Benfica một trong Big3 ở Bồ Đào Nha, cùng với Porto và Sporting CP. Và không dừng lại ở đó, CLB này đã trở thành bậc thầy của thị trường chuyển nhượng Châu Âu bằng cách tái đầu tư khôn ngoan vào các siêu sao tiềm năng

Trong thế kỷ 21, Học viện Benfica đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ kiếm được nhiều tiền cho các câu lạc bộ ưu tú của châu Âu như Renato Sanches, Jan Oblak và Victor Lindelof. Theo thống kê của Ole777, Benfica đã thu về hơn 1 tỷ euro (840 triệu bảng / 1,01 tỷ đô la) từ doanh số chuyển nhượng kể từ đầu thế kỷ này.

Dưới đây là top cầu thủ Benfica thuộc nhóm những cái tên minh chứng cho tài “bán hàng” của gã Đại Bàng xứ Bồ Đào Nha này

Angel Di Maria | €33m | Real Madrid | 2010

Angel Di Maria có thể đã bắt đầu sự nghiệp của mình ở Argentina với Rosario Central, nhưng anh đã trở nên nổi bật trong suốt 3 năm thi đấu tại Benfica từ năm 2007 đến 2010.

Cầu thủ chạy cánh này đã gây ấn tượng mạnh tại Benfica, đặc biệt là trong mùa giải 2009-10, khi anh giúp câu lạc bộ giành chức vô địch Primeira Liga và Taca da Liga.

Anh tiếp nối Thành công với World Cup 2010 ấn tượng cho Argentina và không ngạc nhiên khi Real Madrid đã gọi tên cầu thủ này vào mùa hè năm 2010.

Renato Sanches | 35 triệu euro | Bayern Munich | 2016

Renato Sanches chinh phục bóng đá châu Âu với việc lên đội cấp cao tại Benfica trong mùa giải 2015-16. Tiền vệ năng nổ được chào bán nhiều với Manchester United nhưng cuối cùng đã chọn gia nhập Bayern Munich vào mùa hè năm 2016 với giá 35 triệu euro – mức phí cao nhất vào thời điểm đó đối với một cầu thủ người Bồ Đào Nha ở Primeira Liga. Anh tiếp tục giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 trước khi được trao danh hiệu Cậu bé vàng vài tháng sau đó.

Ruben Dias | 68 triệu euro | Manchester City | Năm 2020

Là một sản phẩm của học viện Benfica, Ruben Dias cuối cùng sẽ trở thành một trong những hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi anh chuyển đến Manchester City vào năm 2020.

Dias ra mắt đội một của Benfica vào năm 2017 và nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong hàng thủ của Bồ Đào Nha. Anh đã giành được hai danh hiệu trong thời gian ở Benfica, Primeira Liga 2018-19 và Supertaca Candido de Oliveira vào năm 2019.

Màn trình diễn của anh ở vị trí trung vệ cho Bồ Đào Nha đã giúp Benfica đã thu hút sự chú ý của một số câu lạc bộ. Nhưng cuối cùng, chính Man City đã có được cầu thủ này với giá 68 triệu euro.

Darwin Nunez | 75 triệu euro | Liverpool | 2022

Đương kim á quân Champions League Liverpool đã tuyên bố ý định vào đầu mùa hè này khi họ gặp được một trong những tiền đạo hot nhất châu Âu: Darwin Nunez.

Tuyển thủ Uruguay đã gây ấn tượng với chức vô địch Primeira Liga và Champions League với kỷ lục ghi bàn xuất sắc cho Benfica và dĩ nhiên cũng được một loạt các câu lạc bộ quan tâm vây quanh.

Anh gia nhập Benfica vào năm 2020 và có một khởi đầu ổn định trong cuộc sống ở Bồ Đào Nha. Nhưng anh ấy có lẽ đã thể hiện khả năng của mình trong mùa giải 2021-22, ghi được 34 bàn thắng sau 41 lần ra sân trên mọi đấu trường. Manchester United là một trong những câu lạc bộ có sự quan tâm tích cực đến anh nhưng chính Liverpool và Jurgen Klopp mới là bên chịu chi ra khoản tiền lớn để có được cầu thủ người Uruguay.

Xem thêm: Socrates Học Trò Của Plato Và Triết Học Gia Nổi Tiếng Nhất Hy Lạp Cổ Đại

Joao Felix | 127 triệu euro | Atletico Madrid | 2019

Tốt nghiệp học viện Benfica, sự thăng tiến của Joao Felix ở Bồ Đào Nha là không thể xem nhẹ. Đến mức anh ấy trở thành cầu thủ thiếu niên đắt giá thứ hai thế giới vào năm 2019 khi Atletico Madrid chi 127 triệu euro để đưa anh đến Wanda Metropolitano.

Felix do đó trở thành vụ mua bán chuyển nhượng lớn nhất của Benfica và vụ mua bán đắt giá nhất từ ​​trước đến nay của Atletico. Trên thực tế, Felix đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 4 mọi thời đại, sau Neymar, Kylian Mbappe và Philippe Coutinho.

Thật thú vị, đó là mùa giải ra mắt sung mãn tại Benfica chứng kiến ​​giá trị của Felix tăng cao ngất ngưởng. Tiền đạo này đã có 43 lần ra sân cho Benfica trong giai đoạn 2018-19, ghi được 20 bàn thắng khi mới 19 tuổi.